วิธีช่วยให้น้ำ สระว่ายน้ำอุ่น ในช่วงหน้าหนาว

วิธีช่วยให้น้ำ สระว่ายน้ำอุ่น ในช่วงหน้าหนาว สระว่ายน้ำอุ่น นั้นต้องบอกก่อนเลยว่ามีสองประเภท จะแบ่งเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งและสระว่ายน้ำอุณหภูมิในร่ม จากธรรมชาติของการใช้สระว่ายน้ำมีสระแข่งขันสระว่ายน้ำฝึกอบรมสระว่ายน้ำดำน้ำสระน้ำเด็กและอื่น ๆ จากลักษณะการดำเนินงานมีสระว่ายน้ำสาธารณะสระว่ายน้ำในโรงแรมเพื่อการพาณิชย์และสระว่ายน้ำในบ้านพักส่วนตัว อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำประเภทใดมีข้อกำหนดในการรักษาอุณหภูมิคงที่ของน้ำในสระ อุณหภูมิของน้ำในสระนั้นแตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งาน การสูญเสียความร้อนของสระว่ายน้ำรวมถึงประเด็นต่อไปนี้

 

• น้ำในสระว่ายน้ำสูญเสียความร้อนอย่างต่อเนื่องเนื่องจากการระเหยของพื้นผิวการนำความร้อนพื้นผิวด้านล่างและการนำผนัง

• เนื่องจากคนว่ายน้ำในสระว่ายน้ำพวกเขาจะสูญเสียน้ำในสระบางส่วนดังนั้นพวกเขาจึงต้องเสริมการถ่ายเทความร้อนอย่างต่อเนื่องในขณะที่น้ำเสริมจะต้องได้รับความร้อนและจำเป็นต้องเสริมความร้อนบางส่วน

• นอกจากนี้อุปกรณ์บำบัดน้ำและท่อทั่วสระว่ายน้ำจะปล่อยความร้อนอย่างต่อเนื่องกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ

 

การสูญเสียความร้อนเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการเสริมอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาอุณหภูมิของน้ำในบ่อ การสูญเสียความร้อนเหล่านี้พร้อมกับโหลดความร้อนเช่นฝักบัวในสระว่ายน้ำและโรงยิมสามารถเรียกได้ว่าเป็นปริมาณความร้อนปกติ

 

วิธีช่วยให้น้ำ สระว่ายน้ำอุ่น ในช่วงหน้าหนาว

 

นอกจากนี้น้ำในสระน้ำที่มีอุณหภูมิคงที่ยังสามารถทดแทนข้อกำหนดใหม่ทั้งหมดได้เพียงครั้งเดียว ในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อจะต้องล้างน้ำในบ่อและนำน้ำอุ่นกลับมาใช้ใหม่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ถ้าน้ำเสริมคือน้ำเย็น (อุณหภูมิของน้ำคือ 5-15 องศาเซลเซียส) ความร้อนที่ต้องการในการให้ความร้อนน้ำในสระทั้งหมดนั้นเป็นภาระกระทบเพียงครั้งเดียว

 

1. อุณหภูมิของน้ำในสระว่ายน้ำ

โดยทั่วไปอุณหภูมิน้ำของสระว่ายน้ำในร่มคือ 24-29 องศาเซลเซียสและสระว่ายน้ำกลางแจ้งคือ 22-30 องศาเซลเซียสหากสระว่ายน้ำในร่มมีเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความร้อนที่สมบูรณ์แบบก็สามารถทำได้ที่ 25 องศาเซลเซียส หากอุณหภูมิต่ำสามารถทำได้ที่ 27 องศาเซลเซียส การสูญเสียความร้อนเกี่ยวข้องกับอุณหภูมิของน้ำในบ่อและอุณหภูมิโดยรอบ โดยทั่วไปอุณหภูมิในร่มจะสูงกว่าน้ำในสระ 1-2 องศาเซลเซียส ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า:

 

พารามิเตอร์ด้านสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมของสระว่ายน้ำในร่มคือ

อุณหภูมิอากาศ 26-30 C

สระน้ำอุณหภูมิ 25-28 C

อุณหภูมิพื้นดิน 30-32 C

ความเร็วลม 0.05-0.1m / s

ความชื้นสัมพัทธ์ 50-60%

2. ความชื้นสัมพัทธ์ของสระว่ายน้ำในร่ม

 

มันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความชื้นสัมพัทธ์บางอย่างในสระว่ายน้ำในร่ม เมื่ออุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ -10 C ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศภายในอาคารอยู่ที่ 50 – 60% และค่าสัมประสิทธิ์การถ่ายเทความร้อนของหน้าต่างคู่คือ 2.9W / m2 หน้าต่างกระจกจะยังเปียกและน้ำค้าง แม้ว่าอุณหภูมิภายนอกจะอยู่ที่ 1 C แต่อุณหภูมิในร่มจะอยู่ที่ 28 C ก็จะมีน้ำค้าง ดังนั้นสถานที่สระว่ายน้ำจะต้องลดความชื้น

 

ตามสภาพแวดล้อมและความต้องการข้างต้นฉนวนกันความร้อนสระว่ายน้ำควรใช้ฟิล์มฉนวนกันความร้อน: ฟิล์มฉนวนสระว่ายน้ำ

 

การใช้งานและข้อดี

1. ฉนวนกันความร้อนในสระว่ายน้ำ

2. ฟิล์มฉนวนกันความร้อนสระว่ายน้ำด้านหลังสระว่ายน้ำปิดสามารถป้องกันการสูญเสียความร้อนที่ไม่จำเป็นและลดค่าใช้จ่ายของน้ำร้อนได้มากกว่า 70%

3. กันฝุ่นเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นตกลงไปในสระว่ายน้ำและลดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาด

4. ลดการระเหยของน้ำปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางอากาศของสระว่ายน้ำและลดการกัดกร่อนของน้ำกับอุปกรณ์สระว่ายน้ำ

5. ผลิตภัณฑ์ PE ซึ่งเป็นแบบพกพาประหยัดและทนทานมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในสระว่ายน้ำและสระว่ายน้ำ

 

 

 

ติดต่อสอบถามขอมูลเพิ่มเติมทางไลน์เลือกซื้อสินค้า


หากสนใจสั่งซื้อ อุปกรณ์สระว่ายน้ำ
 สามารถติดต่อ เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ ผู้นําด้านการจําหน่าย อุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกยี่ห้อ Emaux , Astral Pool, Hayward , Raion , Jacuzzi , Kripsol , Pool & Spa , Dolphin ด้วยความหลากหลาย Brand ของสินค้าและแต่ละประเภทของสินค้า ถังกรองสระว่ายน้ำ ปั๊มสระว่ายน้ำ เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ ไฟใต้น้ำ Fitting อุปกรณ์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ เครื่องดูดตะกอนอัตโนมัติ และ เคมีสระว่ายน้ำ คลอรีน 90 % คลอรีน 70 % น้ำยากำจัดตะไคร่น้ำ Swimtrine Pooltrine  สารตกตะกอน ทำให้น้ำสระว่ายน้ำใส  สารพัดด้านเคมี เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

 

บริษัท เวิลด์พูลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด