เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ไฟสระว่ายน้ำ ที่ไม่ควรมองข้าม

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ไฟสระว่ายน้ำ ที่ไม่ควรมองข้าม หลายคนคงเคยตั้งคำถามว่า ทำไมต้องมี (แสง) ไฟในสระว่ายน้ำ และแสงสว่างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสระว่ายน้ำหรือไม่ ก่อนไปฟังคำตอบ เรามาลองจินตนาการโดยเปรียบเทียบแสงสว่างในช่วงเวลากลางวันกับกลางคืนกันสักหน่อย

หลายคนคงเคยตั้งคำถามว่า ทำไมต้องมี (แสง) ไฟในสระว่ายน้ำ และแสงสว่างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสระว่ายน้ำหรือไม่ ก่อนไปฟังคำตอบ เรามาลองจินตนาการโดยเปรียบเทียบแสงสว่างในช่วงเวลากลางวันกับกลางคืนกันสักหน่อย

ในเวลากลางวันโลกของเราได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ โดยในวันที่แดดจ้า สระว่ายน้ำของเราจะดูสวยงามสดใส มีชีวิตชีวา แต่ในวันที่ฟ้าหม่น เมฆครึ้ม สระวายน้ำกลับดูอึมครึม ไม่มีมิติ ส่วนในเวลากลางคืนที่ความมืดเข้าปกคลุม แหล่งกำเนิดแสงในช่วงเวลากลางคืนคือดวงจันทร์ จะเปล่งแสงมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นข้างขึ้นหรือข้างแรม แถมระดับความเข้มของแสงสว่างจากดวงจันทร์ที่ส่องมานั้น ยังไม่เพียงพอต่อการมองเห็นของมนุษย์ ความมืดจึงทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย เกิดความกลัวจากสิ่งที่เรามองไม่เห็น ดังนั้นแสงสว่างจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน และเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในสระว่ายน้ำโดยเฉพาะในยามค่ำคืน

ทั้งนี้ ระบบไฟสระว่ายน้ำ หรือ ไฟใต้น้ำ นอกจากจะช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งานสระว่ายน้ำในเวลากลางคืนแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์เวลาที่เราจัดงานปาร์ตี้เล็กๆ ริมสระ ซึ่งมาพร้อมกับความสวยงามในยามค่ำคืนที่แสงไฟสะท้อนอยู่ใต้สระว่ายน้ำอีกด้วย แต่ก่อนที่เราจะติดตั้งโคมไฟเพื่อให้แสงสว่างในสระว่ายน้ำ ก็มีหลักในการพิจารณาเบื้องต้นดังต่อไปนี้

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ไฟสระว่ายน้ำ ที่ไม่ควรมองข้าม

 

                               

 

ติดต่อสอบถามขอมูลเพิ่มเติมทางไลน์เลือกซื้อสินค้า


หากสนใจสั่งซื้อ อุปกรณ์สระว่ายน้ำ
 สามารถติดต่อ เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ ผู้นําด้านการจําหน่าย อุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกยี่ห้อ Emaux , Astral Pool, Hayward , Raion , Jacuzzi , Kripsol , Pool & Spa , Dolphin ด้วยความหลากหลาย Brand ของสินค้าและแต่ละประเภทของสินค้า ถังกรองสระว่ายน้ำ ปั๊มสระว่ายน้ำ เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ ไฟใต้น้ำ Fitting อุปกรณ์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ เครื่องดูดตะกอนอัตโนมัติ และ เคมีสระว่ายน้ำ คลอรีน 90 % คลอรีน 70 % น้ำยากำจัดตะไคร่น้ำ Swimtrine Pooltrine  สารตกตะกอน ทำให้น้ำสระว่ายน้ำใส  สารพัดด้านเคมี เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

 

บริษัท เวิลด์พูลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด