แนะนำวิธีการดูแลสระว่ายน้ำ และอุปกรณ์ภายในห้องเครื่อง

 

แนะนำวิธีการดูแลสระว่ายน้ำ และอุปกรณ์ภายในห้องเครื่อง ในการดูแลสระว่ายน้ำให้สะอาดน่าว่าย ผู้ดูแลจะต้องมีการดูแลทั้งภายในของสระว่ายน้ำและ ดูแลอุปกรณ์ภายในห้องเครื่องให้สามารถใช้งานร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอโดยผู้ที่ดูแลสระว่ายน้ำจะต้องมีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์และเข้าใจระบบสระว่ายน้ำเบื้องต้นก่อน

วีธีการดูแลรักษาอุปกรณ์สระว่ายน้ำ ภายในห้องเครื่อง

1. เครื่องกรอง
ควรดูแลไม่ให้น้ำรั่ว ควรรีบซ่อมแซม ถ้าเป็นเครื่องกรองที่ทำด้วย สแตนเลส ควรทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งถ้าเจอคราบสนิมให้ใช้ สก็อตไบร์ ชุบน้ำขัดสนิมออกให้หมด ถ้าเครื่องกรอง ไฟเบอร์กลาส หรือวัสดุที่ไม่ใช่โลหะ ให้ทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งพร้อมทั้งใส่น้ำมันหล่อลื่นบริเวณน็อตและสายรัด

2. ปั๊มและส่วนมอเตอร์
ควรตรวจเช็คอย่าให้มีรอยรั่วและน้ำหยดเพราะเมื่อปั๊มทำงานจะดูดลมเข้าไปทำให้ดูดน้ำไม่ขึ้น มอเตอร์จะร้อน ซีลจะชำรุดและข้อต่อหน้าหรือหลังปั๊มจะรั่ว ถ้าเป็นปั๊มที่ไม่ใช่โลหะอาจเกิดความร้อนและการละลายได้ ในการควบคุมการทำงานของปั๊มด้วยการใช้นาฬิกาตั้งเวลา ควรทดลองปิดปั๊มสัก 30 นาทีก่อนแล้วลองเปิดใหม่ ดูว่าปั๊มดูดน้ำขึ้นหรือไม่ ถ้าไม่ขึ้นต้องหาสาเหตุและทำการแก้ไข อีกสิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้คือตรวจดูว่าสายไฟที่ต่อเข้ากับมอเตอร์นั้นแน่นหรือไม่ถ้าไม่แน่นอาจทาให้แผงไฟที่ตัวมอเตอร์เกิดการไหม้ได้
การตรวจเช็คปั๊มและมอเตอร์
– ข้อต่ออยู่ในลักษณะที่ยังใช้การได้ดีหรือไม่ ถ้ารั่วให้แจ้งซ่อมโดยด่วน
– ขณะที่มอเตอร์ทำงาน ปั๊มสามารถดูดน้ำขึ้นได้ดีหรือไม่
– เช็ดและทำความสะอาดมอเตอร์
– เอาขยะและใบไม้ออกจากตะกร้าหน้าปั๊ม
– เอาจารบีใส่ที่น็อต สเตนเนอร์
– ใช้ SONAX (สเปรย์ไล่ความชื้น) ฉีดที่ CONTRACT ของมอเตอร์

3. อุปกรณ์ไฟฟ้า
– ตรวจเช็ค น็อต ที่ยึดต่อสายไฟให้แน่น
– ตั้งนาฬิกาที่ควบคุมเวลาของปั๊มให้ตรงกับเวลาจริง
– อย่าให้มีน้ำขังในห้องเครื่องเพราะจะทำให้มีความชื้นสูงซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเกิดการชำรุดเสียหายได้
– ทำความสะอาดตู้ไฟทั้งภายในและภายนอก

4. อุปกรณ์อื่นๆ
อุปกรณ์ที่เป็นพลาสติกห้ามตากแดด เพราะจะทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นมีอายุการใช้งานสั้นลง
– ห้องเครื่อง ควรดูแลอย่าให้มีน้ำขัง และมีแสงสว่างเพียงพอ มีการระบายอากาศที่ดี ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ
– การดูแลรักษากระดานกระโดดและบันได กระดานกระโดด ควรยึดขันน็อตให้แน่นอยู่เสมอ มิฉะนั้นจะทำให้รูกระดานหลวมได้ ควรตรวจเช็คยางรองกระดานบันไดให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ ทั้งยางรองหน้าและหลัง บันได ขั้นบันไดและตัวบันไดให้แน่นอยู่เสมอ ถ้ามีการขยับหรือไม่แน่นจะทำให้บันไดหักได้ ใช้สก็อตไบร์ต ชุบน้ำขัดราวบันไดในกรณีมีคราบสนิมจับอยู่

 

 

ราคานี้เฉพาะสั่งซื้อผ่านบนเว็บไซต์เท่านั้น

 

 

 

 

ติดต่อสอบถามขอมูลเพิ่มเติมทางไลน์เลือกซื้อสินค้า


หากสนใจสั่งซื้อ อุปกรณ์สระว่ายน้ำ
 สามารถติดต่อ เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ ผู้นําด้านการจําหน่าย อุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกยี่ห้อ Emaux , Astral Pool, Hayward , Raion , Jacuzzi , Kripsol , Pool & Spa , Dolphin ด้วยความหลากหลาย Brand ของสินค้าและแต่ละประเภทของสินค้า ถังกรองสระว่ายน้ำ ปั๊มสระว่ายน้ำ เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ ไฟใต้น้ำ Fitting อุปกรณ์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ เครื่องดูดตะกอนอัตโนมัติ และ เคมีสระว่ายน้ำ คลอรีน 90 % คลอรีน 70 % น้ำยากำจัดตะไคร่น้ำ Swimtrine Pooltrine  สารตกตะกอน ทำให้น้ำสระว่ายน้ำใส  สารพัดด้านเคมี เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

 

บริษัท เวิลด์พูลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด