Swimming in the summer ว่ายน้ำคลายร้อน ต้องเลือกสระแบบไหนกัน

Swimming in the summer ว่ายน้ำคลายร้อน ต้องเลือกสระแบบไหนกัน อุณหภูมิที่สูงขึ้นถึงขีดสุดในหน้าร้อน ทำให้เราโหยหาการพักผ่อนในพื้นที่เย็นๆ ให้ผ่อนคลาย หลายคนชื่นชอบการเล่นน้ำ เพราะสายน้ำเย็นๆ ช่วยให้ร่างกายชุ่มฉ่ำขึ้นได้เพียงแค่หย่อนตัวลงไป ช่วงซัมเมอร์ทีไร หลายๆ ครอบครัวจึงเลือกจองโรงแรมหรือที่พักที่มีสระว่ายน้ำ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่มีแหล่งน้ำ เพื่อไปพักผ่อนและเล่นน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำ ครั้งนี้ เวิลด์ พูลส์ ของเรา จะมาแชร์ทริคง่ายๆในการเลือกดูสระว่ายน้ำที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้ เพื่อต่อไปจะได้สบายใจในการเลือกลงสระว่ายน้ำกันค่ะ

หนึ่งกิจกรรมคลายร้อนสุดฮิตของซัมเมอร์ ก็คือการว่ายน้ำนั่นเอง กิจกรรมทางน้ำที่เล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย และยังมีประโยชน์ในหลากหลายด้าน ทั้งให้ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ซึ่งถ้าจะให้ฟินสุดๆ ต้องได้ครบทั้งความสดชื่น ความปลอดภัย และสุขภาพที่ดี โดยเริ่มต้นจากการเลือกสระให้เหมาะสม ด้วยเทคนิคการดูง่ายๆ แบบนี้ค่ะ

 

3 จุดหลักๆ ที่ควรใช้ในการพิจารณาสระว่ายน้ำคือ

1. ความสะอาด

น้ำในสระว่ายน้ำต้องใสสะอาด มีระบบบำบัดที่ดี มีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และต้องไม่มีคราบสิ่งสกปรกทั้งในน้ำ ผิวน้ำและบริเวณโดยรอบของตัวสระว่ายน้ำ นอกจากนี้หากว่าเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือด้วยแล้ว จะถือว่าเป็นสระที่เวิร์คที่สุดเลยค่ะ เพราะสระน้ำเกลือจะบำบัดด้วยคลอรีนที่เกิดจากธรรมชาติ ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวหนัง และไม่มีกลิ่นสารเคมีติดตามตัวหลังว่ายน้ำ จึงเป็นมิตรกับผิว ผม กับร่างกายของคุณ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ มีความบริสุทธิ์ที่สามารถฆ่าเชื้อโรค และอีกอย่างเกลือยังมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูกระจ่างใสและชุ่มชื้น รวมถึงสามารถขจัดเซลล์ผิวหรือช่วยละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้ โดยง่ายอีกด้วย ว่ายแล้วจะรู้สึกสดชื่นและสบายตัวอย่างแน่นอนค่ะ

2. บรรยากาศ

บรรยากาศที่ดีโดยรอบจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินและผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น จากการว่ายน้ำคลายร้อนแล้วการได้มองวิวหรือแหล่งธรรมชาติไปพร้อมๆกัน ก็ยิ่งจะทำให้สบายตัวและสบายตาไปพร้อมกัน โดยอาจมีทั้งต้นไม้สีเขียวร่มรื่นล้อมรอบ ดอกไม้ใบหญ้าที่คอยบังแดดบังลมให้กับผู้ใช้สระว่ายน้ำ รวมไปถึงการออกแบบตกแต่งให้ดูใกล้ชิดและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ แบบนี้รับรองว่าจะได้ทั้งความสบายกายและสบายใจในการว่ายน้ำค่ะ

3. ความปลอดภัย

ข้อนี้สำคัญที่สุดเลยค่ะสำหรับการใช้งานสระว่ายน้ำในทุกที่ เพราะถ้าสระว่ายน้ำมีมาตรการรักษาความปลอดภัยดี และถูกก่อสร้างอย่างได้มาตรฐาน ก็เอื้อให้คุณว่ายน้ำคลายร้อนได้อย่างชิลล์ๆ ไร้ข้อกังวลเลยค่ะ โดยสระว่ายน้ำที่ปลอดภัย อีกมุมนึงก็คือเรื่องมาตรฐานของค่าน้ำในสระว่ายน้ำที่เราจะลงเล่น สระแต่ละที่ควรบอกค่าน้ำของแต่ละวันอย่างชัดเจน

โดยปกติค่ามาตรฐานในสระว่ายน้ำ จะอยู่ที่

• ค่าคลอรีน CL มาตรฐานในสระว่ายน้ำ
สำหรับสระในบ้าน 1.0 PPM
สำหรับสระบริการ 1.5 – 2.0 PPM

 

• ค่า pH มาตรฐานในสระว่ายน้ำ
ค่า pH สำหรับสระว่ายน้ำทั่วไป ควรจะมี pH 7.4 (หรืออยู่ระหว่าง 7.2 – 7.6)
ถ้า pH ต่ำกว่ามาตรฐาน ค่าน้ำมีความเป็นกรด
ถ้า pH สูงกว่ามาตรฐาน ค่าน้ำมีความเป็นด่าง

รวมไปถึงควรมีการแยกระหว่างสระเด็กกับสระผู้ใหญ่ออกจากกันชัดเจน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากความลึก ทั้งนี้ ควรมีไลฟ์การ์ดคอยดูแลเสมอ รวมทั้งมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตเตรียมพร้อมไว้ด้วย เช่น ลูกยาง หรือ เสื้อชูชีพ นั่นเองค่ะ เพียงเท่านี้ไม่ว่าใครก็สามารถเลือกสระว่ายน้ำที่จะใช้งานได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ

 

ติดต่อสอบถามขอมูลเพิ่มเติมทางไลน์เลือกซื้อสินค้า


หากสนใจสั่งซื้อ อุปกรณ์สระว่ายน้ำ
 สามารถติดต่อ เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ ผู้นําด้านการจําหน่าย อุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกยี่ห้อ Emaux , Astral Pool, Hayward , Raion , Jacuzzi , Kripsol , Pool & Spa , Dolphin ด้วยความหลากหลาย Brand ของสินค้าและแต่ละประเภทของสินค้า ถังกรองสระว่ายน้ำ ปั๊มสระว่ายน้ำ เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ ไฟใต้น้ำ Fitting อุปกรณ์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ เครื่องดูดตะกอนอัตโนมัติ และ เคมีสระว่ายน้ำ คลอรีน 90 % คลอรีน 70 % น้ำยากำจัดตะไคร่น้ำ Swimtrine Pooltrine  สารตกตะกอน ทำให้น้ำสระว่ายน้ำใส  สารพัดด้านเคมี เวิลด์พูลส์ ดีเวลล็อปเมนท์ พร้อมให้บริการและให้ปรึกษากับลูกค้าทุกท่าน

 

บริษัท เวิลด์พูลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด